รีวิวตลาดต้นไม้เจ้าจอม ใกล้ๆ แถวบางพลี, ร่มเกล้า หรือลาดกระบัง

ตลาดต้นไม้เจ้าจอม เป็นตลาดต้นไม้ที่อยู่ริมถนนร่มเกล้า อยู่แถวๆ ร่มเกล้าซอยสาม เป็นตลาดต้นไม้ที่สถานที่ใหญ่พอสมควร ขนาดพอๆ กับตลาดต้นไม้บางใหญ่ ซึ่งมันเป็นตลาดต้นไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่อยู่แถวบางพลี, ร่มเกล้า หรือลาดกระบัง เพราะผมก็พยายามหาตลาดต้นไม้ที่อยู่แถวบ้านเหมือนกัน จะได้แวะไปซื้อต้นไม้ หรืออุปกรณ์ทำสวนได้ตลอด

ตำแหน่งที่อยู่ตลาดเจ้าจอม

ตลาดต้นไม้เจ้าจอมอยู่ติดริมถนนร่มเกล้า จะอยู่ฝั่งขาเข้าลาดกระบัง เลยซอยร่มเกล้า 3 ก็ใกล้ถึงละ แต่กดตาม Google map ไปเลยละกันง่ายดี

สิ่งอำนวยความสะดวก

มีร้านขายอาหารอยู่หน้าทางเข้าตลาด ที่สำคัญมีร้านขายน้ำด้วยเพราะอากาศโครตร้อนนนนน >.< และใครที่ขับรถมาสามารถเข้ามาจอดได้เลย ที่จอดรถได้หลายคันอยู่ มีที่จอดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง แล้วก็มีห้องน้ำด้วยนะ

สิ่งที่ขายในตลาดต้นไม้เจ้าจอม

ต้นไม้ ต้นไม้ และต้นไม้ แน่ละตลาดต้นไม้ก็ต้องมีต้นไม้ขาย ฮาๆ เมื่อเข้ามาในตลาดแล้วจะมีซอยอีก 4 ซอยให้เราสามารถเดินเข้าไปชม หรือจะขับรถเข้าไปเลยก็ได้ โดยทั้ง 4 ซอยจะเชื่อมถึงกันทุกซอย สามารถขับรถวนได้ตั้งแต่ซอย 1 ออกมาซอย 2 แล้วเข้าซอย 3 ออกซอย 4 ได้เลย คล้ายๆ งู

ส่วนผมใช้วิธีเดินเอา เพราะแต่ละซอยไม่ได้ลึกเท่าไร และได้เดินชมได้อย่างชิวๆ ช้าๆ กินน้ำเย็นๆ ในวันที่โครตจะร้อนนนน >.<

ต้นไม้ต่างๆ

ไม้สวยงาม ไม้ผล หรือพวกต้นพริก ต้นมะนาว ที่นี่มีให้เลือกอยู่พอสมควร และต้นไม้ที่ควรมีไว้ในบ้านเพื่อฟอกอากาศก็มี เช่น ลิ้นมังกร, เดหลี, สาวน้อยปะแป้ง, หว่านหางจระเข้ เป็นต้น

ไทรใบสักมีทั้งพันธุ์ปกติ และพันธุ์แคระ ผมก็สนใจอยู่แต่ราคาก็แรงใช้ได้ T.T แต่เดียวต้องมาจัดแน่นอน

สำหรับใครที่ชอบต้นเล็กๆ ทั้งหลาย เช่น ไม้อวบน้ำ ต้นกระบองเพ็ญ หรือบอนไซ ที่นี่ก็มีเช่นกัน

มีบัวให้รับชมรับซื้อกันไปด้วยนะ

บัวแบบต่างๆ
ดินที่นี้ขาย 7 ถุง 100 บาท

การจัดสวน

ร้านนี้ผมชอบมากมีกระถางแบบเรียบๆ พร้อมขาตั้งแบบไม้ ในรูปแบบต่างๆ ถ้าไปใส่กับไทรใบสักนะ บ้านจะดูแบบเป็นสไตค์มินิมอลได้เลย ฮาๆ

สำหรับคนที่ต้องการจัดสวนใหญ่ๆ มีน้ำตก มีกระถางแปลกๆ หรือมีหุ่นที่ไว้ตั้งในสวนที่นี่ก็มี

ความประทับใจ

ผมขอชื่นชมแม่ค้าที่นี่เลย ตั้งแต่คนขายน้ำให้ผม และร้านต้นไม้ต่างๆ ทุกคนล้วนแต่ยิ้มแย้ม แล้วก็ร้านต้นไม้ต่างๆ เขาจะชวนให้เราเข้ามาชม และสอบถามได้ตลอด โดยจะไม่เข้ามากวนใจ สามารถชม แล้วก็ถ่ายรูปได้ด้วย คืออัธยาศัยดีมากๆ


จบละสำหรับการเดินเล่นในตลาดต้นไม้เจ้าจอม ซึ่งผมหาตลาดต้นไม้ลักษณะนี้อยู่เพราะผมพึ่งย้ายบ้านจากวงเวียนใหญ่มาอยู่แถวบางพลี และผมต้องการรู้ว่าตลาดต้นไม้ดีๆ แถวบ้านอยู่ไหนจะได้ไปซื้อของได้สะดวก

ตอนอยู่วงเวียนใหญ่ผมสามารถไปตลาดต้นไม้บางใหญ่ กับสนามหลวงสองได้ ซึ่งอย่าเอาตลาดต้นไม้เจ้าจอมไปเทียบกับสองที่นี้ เพราะสองที่นี้ต้องบอกว่าไปแล้วคุณจะได้ของครบแน่นอน

สุดท้ายผมได้เจ้าต้นคลาสซูล่ามาวางไว้บนโต๊ะอาหารของผมด้วย เห็นมันน่ารักดีเลยจัดมาซะเลย